Monday 28 December 2020

'GIÁNG SINH TRUYỀN GIÁO'

hàng năm cứ đến lễ Giáng Sinh, các xứ đạo đua nhau làm hang đá, tổ chức hoạt cảnh và lễ lạy ngày càng rầm rộ và qui mô để mừng sinh nhật Đấng Cứu Tinh. Và hơn thế nữa, Noel đã dần trở thành một lễ hội chung của toàn thể nhân loại và người người, nhà nhà đua nhau trang trí cũng như tham gia các hoạt động sôi động chung.
Trong niềm vui đón mừng Đấng Cứu Thế giáng trần, giáo xứ Trung Phước, một giáo xứ truyền giáo thuộc giáo phận Đà Nẵng do các cha Ngôi Lời coi sóc đã tổ chức hoạt cảnh và lễ Giáng Sinh một cách long trọng sốt sáng và đậm chất truyền giáo. 
Tối 24/12, chương trình canh thức và hoan ca Giáng Sinh diễn ra thật tốt đẹp và lộng lẫy với 20 tiết mục được giàn dựng rất chu đáo. Ngoài sự có mặt của gần như toàn bộ 400 giáo dân, hơn 1000 lương dân già trẻ đã đến tham gia tích cực. Đặc biệt hơn, nhiều trẻ em và giới trẻ lương dân đã tham gia tập luyện và đóng góp trong các tiết mục văn nghệ.
Sáng 25/12, cùng với niềm vui lễ Giáng Sinh, giáo xứ đã vui mừng đón nhận 4 anh chị em tân tòng vào Hội Thánh và đức Giám Mục giáo phận đã ban phép Thêm Sức cho 17 người. Sau Thánh Lễ là tiệc mừng truyền thống của toàn giáo xứ với khách mời là lương dân, chính quyền và các tôn giáo bạn. Tất cả đã diễn ra một cách tốt đẹp và thân tình. 

Ngay ngày hôm sau nhóm phóng viên ban Truyền Thông chúng tôi đã theo cha chánh và cha phó xứ đi thăm vài nhà lương dân nghèo. Tình cờ chúng tôi nghe được câu chuyện cảm động giữa một anh trung niên và cha xứ. Anh đã được mời đi lễ và dự tiệc Giáng Sinh và hôm nay anh xin theo đạo. “Cho con theo cha cha nhé.” “Theo cha đi đâu?” “Đi nhà thờ. Hôm cha mời và hôm qua con đi lễ Noel mà con ưng quá, cha cho con theo cha nhé”.
Xin tạ ơn Thiên Chúa và mến chúc mọi người một mùa Giáng Sinh đượm tình Chúa ấm tình người. 

No comments:

Post a Comment