Monday 17 March 2014

Tình yêu cao vời

(Tình yêu nhập thể bị từ chối)
"Có một vị hoàng thái tử vào rừng săn bắn gặp một cô gái hái củi trong rừng. Họ yêu nhau tha thiết ngay từ buổi gặp gỡ đầu tiên.

Hoàng tử quay về triều như kẻ mất hồn, ngày đêm tương tư cô gái nghèo. Thế rồi,
do lòng yêu thương thúc đẩy, anh khẩn khoản xin vua cha cưới nàng cho bằng được.
Để tìm hiểu xem cô gái có thực sự yêu thương con trai mình bằng tình yêu chân thực, hay chỉ yêu chàng vì quyền thế, vua cha dạy cho hoàng tử cải trang làm nông dân để thử lòng cô gái.
Thế là hoàng tử hoá thành người nông dân, đến cắm lều gần nhà cô gái, ngày ngày vác cuốc ra đồng làm lụng, làn da cháy nắng, đôi tay chai sần. Anh lân la đến làm quen với cô gái trong hình hài một nông dân.
Mặc dù cô gái vẫn thầm yêu và khát mong được kết hôn với vị hoàng tử mà cô đã gặp trong rừng, nhưng trớ trêu thay, cô ta không nhận ra vị hoàng tử nầy trong dáng dấp người nông dân nghèo khổ. 
Cô đã đối xử với anh rất lạnh nhạt và cuối cùng đã xua đuổi anh đi, trong khi lòng cô vẫn thổn thức nhớ thương chàng hoàng tử hào hoa mà cô đã gặp trong rừng!" (lesong)

 Chúa Giêsu, Hoàng Tử của Vua Trời, nhập thể trong thân phận nghèo nàn và đã bị người Dothái và nhân loại chối từ. Người ta mong đợi một vị hoàng tử uy nghi, thay vì một con người bình dị có trái tim phi thường.

No comments:

Post a Comment