Friday 23 November 2012

Tôi đọc báo để biết người ta đang làm gì và đọc Kinh Thánh để biết mình phải làm gì" (Hồng Y Henry Newman)

Lao xe vào trụ đèn để khỏi tông hàng chục người

TT - Sau vài lần đạp thắng không có kết quả, lái xe quyết định đánh lái qua phải cho xe lao lên lề đường đâm vào trụ đèn để xe dừng lại, tránh tông vào hàng chục người đang đợi đèn đỏ phía trước.
Hiện trường vụ tai nạn xe khách lao vào trụ đèn tín hiệu giao thông - Ảnh: Trường Giang


Khoảng 10g30 ngày 22-11, xe khách loại 45 chỗ ngồi lưu thông trên quốc lộ 1 hướng Mỹ Thuận - TP.HCM, đến khu vực giao nhau với đường dẫn đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương thuộc xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành (Tiền Giang) thì đột ngột lao lên lề đâm vào trụ đèn tín hiệu giao thông. Trước khi đâm trụ đèn, xe khách đã va quẹt hai xe máy.
Tại hiện trường, xe khách bị bẹp dúm phần đầu và bốc cháy nhưng được kịp thời dập tắt ngay sau đó. Có năm người bị thương phải đi cấp cứu. Tài xế Nguyễn Văn Lành (40 tuổi, ngụ huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) bị gãy chân phải, kẹt tại ghế phải chờ cứu hộ kéo xe ra khỏi trụ đèn mới đưa đi cấp cứu được.
Chị Võ Thu Trang (hành khách trên xe) cho biết trên xe lúc đó có hơn 30 người. Khi xe đến gần đèn đỏ thì bị mất thắng nên tài xế lao lên lề. Một số người dân ở hiện trường vụ tai nạn cho biết tài xế đã chủ động đánh lái cho xe lao vào trụ đèn để tránh “rừng người” ở phía trước nên không ai tử vong.
Chiều cùng ngày tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, tài xế Lành kể: “Lúc xe gần đến đèn đỏ, tôi đạp thắng nhưng không ăn, xe cứ chạy. Sau vài lần đạp thắng không có kết quả, xe càng tới gần khu vực có hàng chục xe máy đang dừng đèn đỏ nên tôi quyết định thật nhanh và đánh lái qua phải cho xe lao lên lề đường đâm vào trụ đèn để xe dừng lại. Tôi nghĩ vậy là vì biết chắc nếu có chuyện gì đi nữa thì không có nhiều người bị nạn hơn là để xe lao về phía trước”.
Chúng tôi hỏi: “Tại hiện trường, chiếc xe của ông đâm vào trụ đèn tín hiệu đúng vị trí tài xế. Tại sao ông không đánh lái sang chỗ khác?”. Ông Lành đáp: “Ghế bên phải tôi cũng có hành khách ngồi. Lúc đó tôi chỉ nghĩ đơn giản là mình cầm lái thì có gì một mình chịu, hành khách không có lỗi. Tôi nhìn thấy trụ đèn và cho xe đi thẳng vào ngay chỗ tôi ngồi”. Ông Lành cho biết ông có mười năm làm nghề lái xe. Đây là lần đầu ông bị tai nạn.
Công an huyện Châu Thành cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và trưng cầu giám định thắng xe khách vì nhiều hành khách cho biết xe bị mất thắng.
                                                                                                 (TRƯỜNG GIANG, tuoitre)

No comments:

Post a Comment