Wednesday 9 September 2015

Phật của bà và Chúa của em

Chưa một lần em "tìm hiểu" Phật của bà, nhưng bà luôn "thao thức" về Chúa của em.


Ngày 11 tháng 09 năm 2014
          Anh mến!

          Ở đây, mưa to. Cũng chẳng lạ gì, nắng mưa là chuyện bình thường phải không?. Nhưng thật tình, em chẳng thích trời mưa. Dù biết có thích hay không cùng chẳng thay đổi được gì, nhưng sao được đây, tâm tính này cũng là một phần con người em rồi.
          Mưa… nhớ nhà… nhớ lắm lắm. Trên hành trình rao giảng, Chúa có nhớ Mẹ Chúa không? Còn anh? Anh có nhớ điều gì không? (chắc là không rồi, vì anh đâu có tim…)

          Vừa nãy có giờ chia sẻ Lời Chúa, không nhớ bàn gì, nói gì mà chạy sang cả vấn đề tôn giáo. Nhắc đến Phật Giáo, mới hay sự hiểu biết còn nông cạn và hình như cũng đầy thành kiến của chị em. Mình như vậy thì trách sao người lương cũng "chưa" hiểu được mình.
          Em nhớ đến Bà Nội. Một "Phật tử", ăn chay trường và siêng năng làm công quả. Bà nói với em: "Sống trên đời phải có Tâm. Người tu hành, Tâm càng phải sáng…"
          Chưa một lần em "tìm hiểu" Phật của bà, nhưng bà luôn "thao thức" về Chúa của em. Đời sống thiện nguyện của bà ít nhiều chất vấn bản thân em. Đạo Phật chỉ con đường cho người thế tránh khổ. Còn Chúa quả quyết: "Thầy là Đường, là Sự Thật, và là Sự Sống". Vậy thì những người Kitô hữu đã bước đi trên con đường này thế nào? Cách riêng, những người đang dấn thân trong đời thánh hiến như anh, như em đã bước khít khao những bước chân của Thầy Chí Thánh chưa?
          Mỗi một ngày đi qua, Tâm em có còn sáng, hay đã mịt mờ vì thuận theo hoàn cảnh, con người…
          "Mù mà lại dắt mù được sao?"
          Ag

No comments:

Post a Comment