Thursday 27 September 2012

LỜI CON MUỐN NÓI

Thưa cha mẹ,

Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ
Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha 


Con đã nợ mẹ cha quá nhiều: nợ những đêm trường mẹ canh cho giấc ngủ say, nợ những ngày dài cha vất vả nặng gánh dưỡng nuôi, nợ những bát cơm đầy thấm đẫm mồ hôi cha, nợ những lo âu thấp thỏm mẹ dỏi bước đời con, con nợ mẹ cha cả cuộc sống... món nợ đó con sẽ chẳng bao giờ trả hết. Và từ nay vì lý tưởng truyền giáo, con không thể chăm nom cho cha mẹ khi trái gió trở trời hay khi cha mẹ già cả yếu đau được. Xin cha mẹ nhận nơi con một lời tạ lỗi. Giờ đây, con chỉ biết nói rằng:

Ơn dưỡng dục một đời con ghi tạc
Nghĩa sinh thành trọn kiếp mãi không quên

Con nguyện sẽ cố gắng tu luyện và luôn cầu nguyện cho cha mẹ được bằng an sức khỏe, được chính Chúa ủi an từng ngày trong cuộc sống.
Thưa anh chị và các em,
xin cảm ơn anh chị và các em đã yêu thương, cảm thông chia sẻ với em / anh trong cuộc sống, đặc biệt anh chị và các em đã quảng đại hy sinh chăm lo cho cha mẹ trong khi em / anhkhông thể trực tiếp thực hiện bổn phận thiêng liêng đó. Giờ đây, em / anh xin gởi gắm cha mẹ lại nơi bàn tay săn sóc của anh chị và các em. Phần chúng tôi, em / anh chỉ biết bù đắp lại bằng lời cầu nguyện và lòng biết ơn sâu sắc.

No comments:

Post a Comment