Tuesday 4 September 2012

Mỗi ngày một cái ôm


(Melinda Schmidt và sáng kiến độc đáo của cô)
TT - Melinda Schmidt cảm thấy lạc lõng khi vừa chuyển đến sống ở một thành phố lớn như Raleigh, bang North Carolina (Mỹ). Cô muốn kết nối với những người hoàn toàn xa lạ như cách mà cô thường làm với gia đình và bạn bè mình ở quê nhà: những cái ôm.
Melinda Schmidt và chỉ tiêu “mỗi ngày một cái ôm” - Ảnh: Daily Mail


Schmidt nhận ra rằng những cái ôm đã giúp cô chữa lành nỗi nhớ người thân khi dọn đến nơi ở mới. Rồi cô bắt đầu đặt chỉ tiêu mỗi ngày sẽ ôm ít nhất một người lạ nào đó trong suốt 365 ngày.
Mỗi lần đề nghị một người lạ xin ôm, cô đều nở nụ cười thật ấm áp và trìu mến, hoặc những người chưa quen biết này sẽ nhầm tưởng “ý tưởng độc đáo” của cô với một “âm mưu” nào đó.
Trong một đoạn video được thực hiện bởi HooplaHa.com (một trang web tập hợp những câu chuyện và video về những người thật, việc thật truyền cảm hứng sống tích cực đến cộng đồng), Schmidt giải thích những người dân ở quê cô vẫn thường xuyên trao nhau những cái ôm như cách thể hiện tình cảm. Đoạn video ghi lại cảnh cô tiến lại gần một người lạ và đề nghị một cái ôm. Một vài người miễn cưỡng phút ban đầu và tự hỏi động cơ của cô gái này là gì, trong khi số người khác thì đáp lại cô bằng những cái ôm thân tình.
Schmidt nói: “Trao gửi những cái ôm đã trở thành một phần cuộc sống mà tôi sẽ chẳng bao giờ dừng làm điều này”. Cô cũng cho biết mình đặc biệt yêu thích khi trao cái ôm đến những ai đang cảm thấy không may mắn, để rồi sau đó cảm nhận được một sự thay đổi tích cực nào đó ở họ. “Tất cả phiền muộn dường như tan biến đi. Trong những khoảnh khắc như thế này, tôi cảm nhận như thể mình là một triệu phú đang cho đi những gì quý báu cho những người thật sự cần nó” - Schmidt tâm sự.
HỮU CÔNG (theo Daily Mail)

No comments:

Post a Comment