Friday 5 October 2012

Như lời nguyện cầu ...

Vậy đó, như hai mặt đối lập, muốn được vươn lên về phía ánh sáng, nhưng cũng thấy thật dễ dàng bị bóng tối kéo ghì lại. Cuộc sống là luôn chiến đấu phải không anh?



Em ở đây dc 3 tuần rồi. Sáng dạy trẻ, chiều nào có lịch thì học, ăn tôi, đọc kinh, học,... nhiêu đó thôi là thấy mau hết giờ lắm rồi. Năm nay thay đổi nhiều thứ, chương trình đào tạo có vẻ rõ ràng hơn. Và cái gì mời thay đổi cũng kéo theo nhiều hệ quả. Nhất là với "sản phẩm đào tạo thế hệ đầu tiên"... Đúng ra là phải vui mừng vì chương trình đã đổi mới, nhưng ở mặt tối nào đó của con người vẫn suy nghĩ: "Sao lại thay đổi vào lúc này? tại sao k để em được dễ dàng như người này, người nọ,...." Vậy đó, như hai mặt đối lập, muốn được vươn lên về phía ánh sáng, nhưng cũng thấy thật dễ dàng bị bóng tối kéo ghì lại. Cuộc sống là luôn chiến đấu phải không anh?
Đôi khi chuyện này chuyện kia Chúa cho xảy ra, thấy chẳng hợp lý gì cả. Đôi lúc thấy Ngài còn "chơi ác" mình nữa. Nhưng rồi theo thời gian mới thấy Chúa chẳng bao giờ lầm. Chỉ có bản thân tự cho mình khôn ngoan nên mới đòi sắp xếp mọi thứ. Em không biết tương lai sẽ ra sao. Tiền tập, tập viện, ... chảng phải là cùng đích, xác định lại mục tiêu em thấy con đường phía trước rõ ràng hơn và bước đi cũng mạnh mẽ hơn. Thời gian có sức mạnh xói mòn cả đá, em thì ... "mong manh" quá. Chỉ cần ơn Chúa và ý chí. Ơn Chúa thì không thiếu, còn ý chí? chắn hẳn cũng lên - xuống nhiều... (em yếu đuối mà).
Mừng lễ anh nhé! Vì anh mà dù có mệt mỏi thế nào em cũng ráng lết đi ... (mà thôi, kể lể làm gì, anh là người không có tim sao mà hiểu được). Em gởi anh món quà nhỏ. Không biết anh sẽ nghĩ gì (nhưng làm ơn nghĩ tốt về em một chút...)
Hết giờ rồi. Em viết vội mấy dòng.
Anh đọc ít hiểu nhiều vậy.

3 comments:

  1. Thay oi! Bai tho hay qua a.
    Em út nào tặng Thầy hả? Đọc thì thấy giống đệ tử quá... Cho địa chỉ nha Thầy, hehe

    ReplyDelete