Wednesday 23 November 2011

Vạn sự khởi đầu nan

Khởi Đầu…
Trong cuộc sống có những sự khởi đầu. Khởi đầu một năm học, khởi đầu một công việc, khởi đầu một cuộc tình… Những sự khởi đầu mang lại cho cuộc đời sự tươi mới. Nhưng, khởi đầu bao giờ cũng là một thách đố lớn! ‘Vạn sự khởi đầu nan’ mà. Tuy nhiên, dường như trong bạn – trong tôi luôn vẫn âm ĩ một tiếng gọi lên đường. Thế nên, biết ra khơi là đối mặt với sóng gió nhưng vẫn cứ  thao thức xuất bến.
Khởi đầu là điểm giao hẹn giữa có và không. Khởi đầu là ranh giới giữa lý thuyết khoa bảng và hành động thực tế. Khởi đầu là gạch nối giữa so đo hơn thiệt và quyết chí lên đường. Khởi đầu là nơi hò hẹn giữa lời thề ước và cử chỉ trao ban.
Thế nhưng, không phải tôi đã tu từ mấy năm nay rồi sao? không phải mọi sự đang yên đang lành và xuôi chảy đó sao? Tự dưng sao tôi lại muốn phá vỡ cái tư thế ‘ổn định,’ ‘bình yên đẹp đẽ’ đó đi? Xưa nay tôi vẫn sống như  thế, mọi người quanh tôi vẫn sống như vậy? Tại sao…?
Khởi đầu là bước ra khỏi vỏ bọc an toàn của lâu đài vị kỷ để xuống đường gánh vác việc đời.
Khởi đầu là thôi thao thao bất tuyệt rằng hãy bác ái yêu thương để cúi xuống bên lề đời xoa dịu những vết thương lòng đang rướm máu
Khởi đầu là bớt đi thời gian ngồi bới long tìm vết nơi anh em để cùng nhau nắm tay vào đời ‘gieo mầm tin yêu’
Khởi đầu là chấm dứt một lối sống mòn, một cách chết mòn để quyết chí thực hiện những sáng kiến của tình yêu
Và, khởi đầu là thôi đắn đo và bắt đầu sống!
Tiếng gọi lên đường thôi thúc tôi can đảm phá vỡ thế cầu toàn của đời tu để bắt đầu sống lý tưởng dấn thân mình đã chọn. Phải chăng xưa nay tôi vẫn lầm lẫn giữa mục đích (thực hiện một lý tưởng) và phương tiện (giữ chiếc áo dòng) nên đã chôn vùi bỏ phí một khoảng đời? Khởi đầu đã khó, khởi đầu lại sẽ càng khó hơn vì đã sẵn một lối mòn. Nhưng khởi đầu là để biến không thành có, để thực tế hóa ước mơ! Tại sao không?!

KHỞI ĐẦU LÀM BLOG CŨNG KHÔNG DỄ HUHU

No comments:

Post a Comment